UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẤN DƯƠNG
Số: 197/KH-TH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Trấn Dương, ngày 29 tháng 9 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023
Thực hiện Công văn số 2588/SGDĐT-GDTX&ĐH ngày 20/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về việc Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023; Kế hoạch số 674/KH-GDĐT, ngày 29/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch triển khai tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”, Trường Tiểu học Trấn Dương xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” cụ thể như sau:
1. Mục đích, yêu cầu
- Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các CB,GV,NV, HS giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”;
- Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế của trường, lớp, địa phương; gắn với việc triển khai thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” và các đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của Ủy ban nhân thành phố và Ủy ban nhân dân huyện trong năm 2023.
2. Chủ đề
Chủ đề của Tuần lễ: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số"
3.Thời gian tổ chức
Tuần lễ được tổ chức từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023
4.Các hoạt động trong Tuần lễ
Triển khai “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sángn tạo, huy động tối đa các nguồn lực, xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, cụ thể:
+Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng,cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; treo băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh biết để tham gia, thực hiện.
+Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực;
+Phối hợp với các nhà cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh, khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập,... góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số;
+Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu cho các thư viện; khuyến khích các thư viện 50 k hợp tác chia sẻ tài nguyên để triển khai hiệu quả các hoạt động khuyến đọc, các mô hình đọc sách/chia sẻ tri thức liên thế hệ, áp dụng quy định về thời gian đọc sách tại trường.
+ Cán bộ Thư viện tổ chức phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm đọc nhằm nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu đọc sách góp phần xây dựng năng lực tự học cho mọi người.
+ Ban chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hiệu quả, an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh;
+ Đội thiếu niên tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh, tìm hiểu về các kỹ năng, phương pháp, phương tiện xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên
5.Tổ chức thực hiện